Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

GÀ ĐÔNG TẢO


GÀ ĐÔNG TẢO
Xưa kia gà Đông Tảo được dùng để tiến vua nhưng nay chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, các gia đình có thể mua một con gà thịt giống này để đãi cả chục khách. Cụ Lê Xuân Vết - một người hiếm hoi chuyên nuôi gà Đông Tảo thuần chủng ở Khoái Châu, (Hưng Yên) cho biết - ngay tại gia đình cụ có thể chế biến được 34 món ăn thinh soạn từ con gà này. Đó là các món như chân gà tiềm thuốc bắc, chả gà lá chanh, nem gà, thịt gà quạt chả, dồi gà, da gà trộn thính, đùi gà hấp lá chanh, thịt gà xào ớt, lòng gà xào đậu, xôi gà, rượu trứng gà Đông Tảo, giả cầy, xương gà hầm rau củ...
Bộ phận quý nhất trên con gà là món chân gà tiềm thuốc bắc. Đôi chân to xù xì được làm sạch, đập gãy nhưng không để nát rồi đem tiềm cùng thuốc bắc. Thực khách được thưởng thức món này mới thấy được hết cái ngon, cái quý, bổ dưỡng của giống gà tiến vua.
Da gà trộn thính là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Gà này vốn có da dày, dai mà rất giòn, lại ít mỡ. Người ta đem luộc chín, thái chỉ, cho ít nước mắm cốt, mì chính, sau đó mới trộn thính, lá chanh, tạo sự khoái khẩu cho khách ăn. Xưa nay ít ai nghe có món dồi gà nhưng thực tế những người dân ở Khoái Châu đã sáng tạo ra món ăn kỳ công này. Dồi gà vốn nhỏ nên khi làm phải hết sức khéo léo để có được những đoạn dồi dài, không bị nứt vỡ. Ăn món dồi gà khá mới lạ và thú vị. Món đùi gà hấp lá chanh, chấm cùng mắm tôm cũng đem lại sự mới lạ. Một chiếc đùi gà thông thường chỉ chặt được 2-3 miếng nhưng một đùi gà Đông Tảo nặng khoảng 500 gr, có thể chặt được cả đĩa. Người ta đem hấp đùi gà rồi chặt mỏng, rải lá chanh lên trên. Thịt đùi chắc mà ngọt, da dày mà giòn.

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON

Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 

QUY CÁCH SẢN PHẨM XEM ĐÂY
+ Tài xe sẽ chủ để liên hệ với quý khách để giao gà, gà sẽ được giao dọc tuyến quốc lộ 1 A hoặc tại các bếnh xe
+ Gà sẽ được nhốt trong lòng nhựa chuyển đi, đảm bảo an toàn 100%     Chân loại 1: Gà chân khủng - bán theo con
     Chân loại 2: Gà chân to cỡ thép phi 30 -  bán theo kg
     Chân loại 3: Gà lai Đông Tảo - bán theo kg

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN 
1.Chân gà Đông Tảo hầm thuốc bắc
2. Đùi hấp lá chanh
3. Da gà bóp thính
4. Gà Đông Tảo nướng lá chanh
5. Gà Đông Tảo Nấu Giả chồng
6. Gà Đông Tảo hấp giả cầy

Facebook giới thiệu sản phẩm : gadongtao

No comments:

Post a Comment