Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

CÁC LOẠI MỰC


MỰC
Nước Việt Nam của chúng ta với một đường bờ biển dài 3260km, tạo hóa cũng đã ban tặng cho chúng ta rất nhiều hải sản rất phong phú và đa dạng, trong đó có MỰC - một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như được dùng làm những bài thuốc cực kì hiệu quả. Mực có 4 loại: mực lá, mực ống, mực trứng, mực nang

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DỄ NHẦM LẪN
1. Mực lá
Mực lá thân ngắn, bè, nhìn giống hình chiếc lá, lớp thịt dày có màu đỏ cánh gián, đây là loại mực ngon nhất trong nhiều chủng loại mực khác nhau ở biển. Thịt mực lá có vị ngọt thơm, giòn mà lại mềm, càng nhai càng ngọt
Mực lá nhìn sơ qua có nét giống mực nang vừa giống với mực ống, điểm khác biệt chỉ ở chỗ là chúng có vây dày hình bầu dục khỏe mở rộng xung quanh gần như toàn bộ lớp áo. Nhưng về độ ngọt thịt thì mực lá được xếp trên cả mực ống, mực nang, mực trứng hay bạch tuộc. Được dùng làm nhiều món ngon như: nướng, hấp hành gừng, nấu lẩu,….
2. Mực ống
Mực ống là loại mực có thân dài (dài như cái ống vậy), có 2 xúc tu cũng rất dài so với 8 râu còn lại của chúng, da của mực ống có nhiều đốm hồng, nhấp nháy long lanh liên tục khi mới từ biển vào bờ, mắt mực ống to và trong suốt, thân mực ống dài hình thoi và đặc biệt có vây hai bên kéo dài từ giữa thân đến phần đuôi (điều khác biệt với vây của Mực lá và Mực nang).
Thịt Mực ống khi ăn rất thơm, ngọt và có độ dai vừa phải ăn rất ngon miệng. Ăn là "ghiền" ngay!
3. Mực trứng
Mực trứng được đánh bắt ở vùng biển Việt Nam, có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhờ lượng trứng trong bụng có chứa nhiều chất đạm (protein), vitamin,… rất tốt cho sức khỏe.
Mực trứng có giá trị dinh dưỡng cao, với loài mực trứng thì không cần bỏ nội tạng, vì như vậy sẽ làm mất luôn phần trứng và sữa bên trong làm giảm chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm.
Mực trứng tươi không nên chế biến quá kỹ, chỉ cần rửa sạch và hấp nướng nguyên con.
4. Mực nang
Mực nang là loại mực có cái nang rất to bên trên giống như với tên gọi của nó, đầu có 2 xúc tu dài và 8 râu nhỏ, miệng của Mực nang có răng dùng để hút con mồi và đẩy nước ra ngoài, vây của Mực nang cũng khác nhỏ.

Thịt của Mực nang giòn, nhưng không thơm và cũng không ngọt nên giá thành của loại Mực nang này cũng khá rẻ.

DÒNG SẢN PHẨM CHÚNG TÔI BÁN (QUY CÁCH) XEM ĐÂY
-
-
-

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON

Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 

CÁCH SỬ DỤNG, CHẾ BIẾN  

  • Mực nướng áp chảo, mực nướng bơ, mực nướng sa tế
  • Mực chiên xù sốt dứa, mực chiên nước mắm
  • Mực sốt tương, mực rim me...

  
Facebook giới thiệu sản phẩmraurunggiasi.com

XEM THÊM CÁC LOẠI MỰC

No comments:

Post a Comment