Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

CÁC LOẠI BA BA

Ba ba trơn 
   Da trơn, trên da không có gai, loại lớn thì giá cao hơn. 
   - Loại 0,9-1,1kg
   - Loại 1,2-1,4
  - Loại 1,5-2kg

Ba ba gai 
- Baba gai phân bố tự nhiên chủ yếu ở sông, suối, đầm hồ, miền núi phía Bắc
- Da bụng ba ba gai màu xám trắng, trên điểm rất nhiều chấm đen nhỏ, làm da bụng có màu xám đen lúc nhỏ và xám trắng lúc lớn.
- Baba gai lúc mới nở có quy cỡ từ 6 – 18g/ con. Tốc độ lớn của ba ba phụ thuộc vào loài, kỹ thuật nuôi và điều kiện môi trường nuôi.
- Từ cỡ giống 100 – 200g/con, sau khi nuôi 6 – 8 tháng, ba ba hoa có thể đạt cỡ 1 – 2kg/con đối với miền Bắc; từ 1,6 – 2kg/ con đối với miền Nam.
- Baba gai cỡ 2 kg trở lên mới bắt đầu đẻ trứng. Trứng ba ba thụ tinh trong.
PHÂN BIỆT BABA VÀ RÙA 
Baba thuộc họ giáp ngư, cũng là bò sát giống như rùa, mai của nó là một lớp da dày, mềm có một lớp diềm xung quanh (nhìn vào có thể nhận biết, không nhất thiết phải rờ), gắn liền với da tay chân đầu mình... của nó, thế nên nó chỉ có thể vươn dài hoặc thu ngắn cổ lại chứ không thể rụt hẳn cổ vào mai. Ngoài ra baba cũng dễ biết, nó có cái mỏ (mũi dài) dài như cái ống.
Rùa thì như các bạn đã biết, nó có mai cứng, là 1 lớp sừng, da có vảy như bò sát bình thường, chân thì cò loài có móng, có loài không (hình như rùa biển, không nhớ rõ lắm), rùa cạn chân không có màng, mai tròn, u cao, rùa nước thì mai dẹp hơn. Rùa có thể rụt cổ vào ngủ
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BA BA
Cách phân biệt nhanh nhất là dựa vào màu da bụng và hoa vân trên bụng.
– Da bụng ba ba trơn lúc nhỏ màu đỏ, khi lớn màu đỏ nhạt dần, khi đạt cỡ 2 kg trở lên gần như màu trắng. Trên nền da bụng điểm khoảng trên dưới 10 chấm đen to và đậm, vị trí từng chấm tương đối cố định, các chấm đen này loang to nhưng nhạt dần khi ba ba lớn đần, khi đạt cỡ trên 2 kg phải quan sát kỹ mới thấy rõ.
– Da bụng baba gai màu xám trắng, trên điểm rất nhiều chấm đen nhỏ, làm da bụng có màu xám đen lúc nhỏ và xám trắng lúc lớn.
Hơn nữa, baba gai thường phát triển nhanh hơn gấp 2 lần so với baba trơn
Và còn vì baba trơn ở miền Bắc cũng khá khó nuôi, phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ nên người ta thường nuôi baba gai nhiều hơn.
PHÂN BIỆT BABA VÀ CUA ĐINH


CÁCH CHỌN BABA NGON
Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 
Khi mua ba ba, nhất thiết bạn phải chọn con còn sống.
Nên chọn con ba ba nào di chuyển nhanh nhẹn, có mai ánh màu xanh nước biển thì thịt sẽ chắc và ngon.
QUY CÁCH SẢN PHẨM CHÚNG TÔI BÁN XEM ĐÂY



CÁCH SỬ DỤNG, CHẾ BIẾN  

  1. Ba ba rang muối
  2. Ba ba om chuối đậu
  3. Ba ba nướng là lốt
  4. Ba ba hấp lá sen,…
Facebook giới thiệu sản phẩm








No comments:

Post a Comment