Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

Thịt đà điểu

Thịt Đà điểu là loại thịt đỏ có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều vi lượng và khoáng chất, ít mỡ. Đặc biệt thịt Đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp hơn cả thịt heo và thịt cừu  nên không gây thừa cân béo phì và các bệnh tim mạch. Thịt Đà Điểu có vị ngon và ngọt đặc trưng, thịt của nó không bở, ngọt vị, mềm hơn thịt bò. Thuộc họ gia cầm nhưng thịt Đà Điểu ăn vào thấy ngon hơn gà, vịt, lại dễ kết hợp với nhiều loại gia vị: hành, tỏi, lá chanh, mùi tàu, giềng, sả, tương bần... nên rất dậy mùi thơm.

GIỚI THIỆU, PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DỄ NHẦM LẪN
- Phân biệt thịt đà điểu và các loại thịt khác: Thịt đà điểu nhìn gần như thịt bò. Sau khi mua về cắt ra, màu thịt đà điểu bên trong và bên ngoài gần như cùng 1 màu đỏ sậm. Còn thịt giả thì bên ngoài có màu đỏ đậm, bên trong thì màu hồng, đỏ nhạt. Bên cạnh đó, sớ thịt đà điểu thường to hơn và có độ dẻo hơn thịt giả. Khi nấu thịt đà điểu có màu sắc sậm hơn so với thịt giả.


CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON

Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 

QUY CÁCH SẢN PHẨM CHÚNG TÔI BÁN XEM ĐÂY



CÁCH SỬ DỤNG, CHẾ BIẾN  
  1. Cháo Đà Điểu
Nguyên liệu: thịt đà điểu, gân đà điểu, bông cải xanh, táo đỏ, nước mắm, hạt nêm, tiêu,  gạo trắng
Cách làm:
  • Bước 1: Thịt đà điểu băm nhuyễn, ướp gia vị vừa miệng rồi nặn viên. Gân đà điểu rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Bông cải xanh, táo đỏ rửa sạch.
  • Bước 2: Gạo vo sạch, cho vào nồi rang cho thơm. Sau đó cho gạo vào nồi thêm nước vào nấu nhừ thành cháo.
  • Bước 3: Cho gân đà điểu, táo đỏ vào nấu mềm.
  • Bước 4: Cho thịt đà điểu vo viên và bông cải xanh vào nồi, nấu cho bông cải vừa chín tới, không bị nhũn. Nêm hạt nêm, nước mắm vừa ăn.Múc cháo ra tô, rắc tiêu để món ăn thêm hương vị.
2.  Canh đà điểu thập cẩm
 Nguyên liệu: thịt đà điểu, cà chua, hạt ngô, đậu Hà Lan, nước dùng, đường, hạt nêm, rau mùi.
Cách làm:
  • Bước 1: Thịt đà điểu thái miếng, băm nhuyễn , ướp với chút hạt nêm rồi nặn thành viên tròn nhỏ.Cà chua rửa sạch bổ đôi, bỏ hạt , thái miếng vuông. Đậu Hà Lan rửa sạch thái khúc ngắn.
  • Bước 2: Đun sôi nước dùng, thả thịt đà điểu vào, nêm chút đường, hạt nêm, nấu khoảng 5 phút.
  • Cho hạt ngô, đậu Hà Lan, cà chua vào nồi, nấu đến khi hạt ngô chín.
  • Bước 3: Múc canh đà điểu ra bát, rắc rau mùi thái nhỏ. Dùng nóng với cơm trắng.

3.    Ức (lườn) đà điểu hầm tiêu

Thịt đà điểu rửa sạch, để ráo nước đem thái dài tầm 2 đốt ngón tay và dầy khoảng 0.5 cm, đem ướp với gia vị muối, bột ngọt, đường, tỏi, màu điều, dầu mè.
  • Bước 1: Dừa xiêm đục lấy nước, hạt tiêu đập dập, hành tím bỏ vỏ để nguyên củ, tiêu xanh rửa sạch để ráo nước
  • Bước 2: Phi hành tỏi cho vàng, cho thịt đà điểu vào xào sơ, sau đó cho tương cà chua, nước lã, nước dừa xiêm ngập mặt thịt.
  • Bước 3: Hầm thịt cho mềm trong khoảng 30 phút, cho hành tím vào, nêm gia vị vừa ăn, tiếp đến cho bột năng vào khuấy đều cho đến khi hơi sánh là được
Múc ra đĩa sâu, trang trí thêm với rau thơm và tiêu xanh. Ăn nóng với bánh mì (Thịt đà điểu mềm, gia vị vừa có vị ngọt, mùi đặc trưng của tiêu).

4.    Thịt đà điểu rang muối

Thịt đà điểu rửa sạch để thật khô ,thái thành những miếng vừa ăn. Lấy lòng đỏ trứng, đem ướp với thịt  đã thái miếng cùng nước mắm, hạt nêm,… Trộn đều đậy kín cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15-20 phút.
  • Bước 1: Rửa sạch sả, thái chỉ dài dọc theo thân sả, đem chao với dầu cho hơi vàng, vớt ra đẻ khô.
  • Bước 2: Thịt đà điểu lăn qua với bột năng đem chiên vàng vớt ra để ráo dầu.
  • Bước 3: Đun nóng 1 chảo khác rang muối cho khô sau đó cho thịt đà điểu vào xóc đều muối bám vào thịt là được sau đó cho sả chiên vào rồi tắt bếp, múc vào đĩa.
5.    Đà điểu kẹp lá lốt
Nguyên liệu: Thịt đà điểu, gia vị chính; sả,ớt,gừng, hạt tiêu, lá lốt.
Cách làm: Băm nhỏ sả và gừng, thịt đà điểu thái chỉ mỏng ướp gia vị nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, đường, sau đó trộn đều cùng gừng, sả ớt đã băm nhỏ, sau đó cuộn tròn với lá lốt rồi kẹp vào vỉ nướng hoặc dùng xiên, nướng trên than hoa, cho đến khi nào thấy mùi thơm tỏa ra và bề mặt lá lốt vàng đều là chín tới, gắp ra và xếp vào đĩa.
Đà điểu kẹp lá lốt được dùng với loại nước mắm hảo hạng, cho thêm gừng, ớt,  chanh, đường cho vừa miệng.





Facebook giới thiệu sản phẩm : abcgiasi.com 

No comments:

Post a Comment