Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

RAU TẦM BÓP

Thời gian trước, khi kinh tế nước ta còn vô cùng khó khăn, nạn đói hoành hành, rau tầm bóp được thu hái về để ăn tạm như một loại rau “cứu đói”. Giờ đây khi kinh tế đã khá hơn nhiều, người dân cũng có điều kiện để có thể mua các loại thực phẩm quý, đắt tiền hơn. Tuy nhiên vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối cho người tiêu dùng. Giải pháp mà các bà nội chợ tìm đến là đi săn lùng các loại cây dại, sạch sẽ, không chứa thuốc bảo quản. Ngày càng nhiều người biết đến các loại rau dại nhưng sạch, ngon và tốt cho sức khỏe như rau tầm bóp, dền cơm,… Vì vậy rau tầm bóp thường có giá cao hơn các loại rau khác nhưng luôn luôn đắt khách và phải đi chợ từ sớm hoặc hẹn trước thì mới có rau để mua. Đó là lý do vì sao người tiêu dùng còn gọi những loại rau dại này là “ rau nhà giàu”
RAU TẦM BÓP
Rau tầm bóp còn gọi là cây lồng đèn hay cây thù lù canh, là một loài cây dại, mọc nhiều ở bở ruộng, đất trống ven đường, ven rừng, chủ yếu ở vùng nông thôn. Tầm bóp thuộc họ cà nên cũng có một chút đặc điểm giống cây cà về lá và quả.
Đặc điểm của cây tầm bóp
Cây mọc hoang trên khắp nơi, ở trên các bờ ruộng, bãi cỏ, đất hoang hay hai bên ven đường đi ở các làng quê. Cũng nhìn thấy cả ở ven rừng, từ vùng thấp đến vùng có độ cao 1.500m so với mặt nước biển.
Là loại cây thảo, nhiều cành. Thân cây có góc, thường rủ xuống. Lá mọc so le, hình bầu dục, quả mọng tròn, nhẵn, lúc non màu xanh, khi chín màu đỏ, có đài cùng lớn với quả, bao trùm lên ở ngoài như cái túi, hạt nhiều hình thận. Cây ra hoa kết quả quanh năm.
Công dụng và cách dùng
  • Toàn cây tầm bóp có vị đắng, tính mát, không độc. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp
  • khu đàm, chỉ khái, nhuyễn kiên tán kết
  • Quả tầm bóp có vị chua, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, chủ trị các chứng bệnh như cảm sốt, yết hầu sưng đau, ho nhiều đờm, nhiệt, nôn, nấc, đắp ngoài trị đinh sang
  • rễ tươi nấu với tim lợn và chu sa ăn trị bệnh đái tháo đường
  • Lá cây tầm bóp được sử dụng trị chứng rối loạn của dạ dày nên cũng có người ăn thay rau hàng ngày, tuy hơi đắng nhưng vị thanh mát.
  • Rễ cây tầm bóp là một dược liệu dùng để chữa trị bệnh đái tháo đường
  • Lá cây tầm bóp có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, luộc hay xào.

Rau tầm bóp có thể chế biến thành nhiều món ăn và đều mang đến hương vị rất lạ, hơi đắng nhưng thanh và mát. Tầm bóp luộc, nấu, xào với thịt đều rất hấp dẫn. Trong các bữa tiệc chung vui gia đình, bạn bè, tầm bóp cũng xuất hiện cùng với món lẩu.
Tầm bóp mới đầu ăn sẽ thấy đắng ở đầu lưỡi, nhưng sau đó sẽ cảm thấy vị ngọt ở cuống họng. Cái vị ngọt từ thiên nhiên nó nhẹ nhàng mát mát chứ không nhờ nhợ như từ của mì chính.


CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON


Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 

QUY CÁCH SẢN PHẨM XEM ĐÂY

No comments:

Post a Comment