Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

Rau bò khai

Rau bò khai còn có tên gọi khác như: dạ hiến, dây hương được biết đến là một món ăn ngon, có vị đặc trưng và tác dụng thanh nhiệt. Đây là loại rau rừng mọc tự nhiên tại khu vực gần chân núi đá, Rau bò khai thuộc họ dây leo, cây mọc nhanh, chồi và lá phát triển hầu như quanh năm, thời gian thu hái từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. 

RAU BÒ KHAI
Rau bò khai là một loại cây tiểu mộc dạng dây leo dài 5–10 m, có ngọn mảnh dẻ, xanh non giống với ngọn su su. Thân cây nhỏ bằng đầu đũa, giòn, dễ gãy, được chia thành nhiều nhánh đốt, bò và bám theo cây gỗ vươn cao đón ánh nắng mặt trời giống như cây tầm gửi. Ở các phần đầu của đốt có các tua nách cùng cuống lá đua ra. Trong 100 g của lá cây Bò khai có chứa: 78,8g nước; 6g Protein; 6,1g Gluxit; 7,5 g xơ; 1,6g tro; 138 mg canxi; 40,7mg photpho; 2,6 mg carotene và 60 mg VitaminC.
Nó có tác dụng:
  • Rau bò khai dùng chữa viêm thận, viêm gan, viêm đường tiết liệu, tiểu tiện không thông. Khi người đi xa về mệt mỏi, nước tiểu vàng đục, chỉ cần ăn rau Bò khai 1-2 lần là nước tiểu trở lại bình thường.
  • Sắc lấy nước uống chữa bệnh viêm gan siêu vi trùng đạt kết quả rất tốt.
  • Đun sôi với nước để uống hạ sốt vào mùa hè hoặc chứng đau tê thấp vào mùa lạnh
  • Đem thân cành để ngâm rượu dùng khi cần thiết.
  • Chữa bệnh các chứng như: đái rắt, đái vàng, phù thận
  • Chữa viêm gan do siêu vi thường gặp ở phụ nữ và trẻ em.
  • Người mệt mỏi do công việc hoặc sức khỏe, chán ăn, hoặc ăn không ngon miệng, dùng canh nấu hoặc nước sắc rau Dây hương một vài lần để có lại tình trạng sức khỏe bình thường.

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON

Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 

Các món ăn được chế biến từ rau bò khai như:
  • Rau bò khai xào tỏi: rau được rửa sạch, để ráo. Đổ dầu vào chảo, đun nóng rồi phi thơm tỏi băm. Tiếp tục cho rau, thêm muối, mì chính, xào nhanh tay là có ngay đĩa rau xanh mướt, giòn tan, thanh ngọt.
  • Rau bò khai nấu canh: Vò rau như rau bí rồi rửa sạch. Sau đó bắc lên bếp nấu canh như bình thường.  Cũng có thể đem kết hợp với ít tôm, cá, thịt băm…để tạo nên một món canh bổ mát.
  • Rau bò khai xào mì tôm:  Mì tôm chỉ cần chần qua nước sôi cho mềm. Hành tím phi thơm, cho rau vào xào và nêm gia vị vừa ăn. Đến khi xào rau chín tái thì đổ mì tôm vào trộn đều là được. Cho ít tiêu bột, có thể thêm vài con tôm sú, vài miếng thịt bò cho đậm đà.
  • Rau bò khai xào trứng : Trứng đập ra bát, cho chút muối, tiêu rồi đánh tan. Rau thì xào như bình thường, đến khi gần chín thì đổ trứng vào. Từng ngọn rau quyện với lớp trứng bám bên ngoài ăn rất lạ miệng và ngon cơm.

Facebook giới thiệu sản phẩmraurunggiasi.com




No comments:

Post a Comment