Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

THỊT BÒ ÚC


HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI 
- Phân biệt thịt bò Úc, Mỹ bò Ta
- Phân biệt các thành phần của miếng thịt.

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON
Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan. 


XEM ĐÂY




CÁC PHẦN CỦA CON BÒ

TÊN GỌI KHÚC THỊT


Nạc vai(chuck): là phần thịt nằm giữa nách, xương vai và phí trên chân trước. Thịt nạc vai thường dai nên được ưu tiên làm món bò hầm và nướng (bò lá lốt), có nhiều mỡ nên có thể sử dụng làm bò xay.
Sườn (Rib): là phần thịt được xẻ từ xương sườn của bò, dùng chế các món nướng truyền thống, xương sườn giữa khá mềm nên có thể dùng chế biến các món nướng, chiên.
Nạc lưng(rib eye): là phần thịt nạc lưng được cắt ra từ trong sườn xương., khi cắt ngang một miếng nạc lưng bò sẽ thấy một dải mỡ chạy giữa miếng thịt giống như hình con mắt(eye). Phần mỡ này giúp cho miếng bít tết mà ta chế biến được bỏ sung hương vị mềm thơm, béo ngậy ở nhiệt độ cao.
Sườn vai cốt lết (rib steak) là miếng thịt sườn thuộc phần bả vai. Loại sườn này thu hút những người sành ăn các món nướng barbecue, nướng vỉ và hun khói vì những thớ thịt mềm những lại rất thơm mùi bơ do mỡ tạo nên.
Sườn non là phần thịt được cắt từ phần xương sườn sau khi đã loại bỏ phần sườn chính. Miếng thịt này có 7 giẻ. Sườn non có hương vị đặc biệt và thịt khá mềm. Thịt sườn non có nhiều nạc và mỡ xen kẽ. Sườn non rất thích hợp để làm những món nướng vỉ hay than hồng. Phần thịt sẽ vàng đượm, giòn ngon mà không bị khô vì có nhiều vân mỡ.
Sườn bụng (Short ribs) hay sườn bò rút xương là phần thịt được rút bỏ phần xương, có nhiều mỡ dắt nên thịt có độ mềm, ngậy rất đậm đà và ngon, thích hợp làm các món nướng, lẩu, bít tết. Là phần thịt có vị thơm hơn miếng thịt da, có đường vân cẩm thạch chuẩn hơn thịt nạc lưng (các đường vân mỡ xen lẫn giữa các thớ thịt), mùi độc đáo hơn món thịt thăn, hay so về độ dày của miếng thịt thì chúng cũng tốt hơn các loại thịt nạc bụng hay thịt treo
Thịt ba chỉ (short plate) còn được gọi với cái tên là thịt bò treo , là phần thịt tại cơ hoành (bụng trước) của con bò, ngay dưới phần xương sườn.Thịt thường có nhiều mỡ. Ba chỉ bò có thể thái lát mỏng vừa để làm các món nướng, đặc biệt là món nướng kiểu Hàn Quốc. Thịt cũng có thể được thái lát mỏng để nhúng lẩu hoặc xào nếu người ta không thích ăn thịt quá nạc đồng thời phần thịt này có sụn nên hầm cũng ngon. Cũng giống như ba chỉ lợn (heo) thịt ba chỉ bò cũng có những dải mỡ và nạc xen kẽ nhau giúp cho các món nướng lẩu mềm, thơm, ăn không ngán. Sản phẩm thích hợp sử dụng nhiều vào các món lẩu, nướng, xào hoặc đơn giản nhất là nấu mỳ ăn buổi sáng. Các món lẩu thì cũng đa dạng như lẩu bò bình thường, lẩu nấm ai cầu kỳ thì quấn nấm kim châm, hành hoa sau đó trang trí cùng vài nhánh ớt đó rồi bày lên đĩa, món ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.Về món nướng thì ngoài nướng dạng bếp nướng điện, nướng than hoa chúng ta còn có món nướng pho mai...
Bắp bò (shank) hay còn gọi là thịt chân giò , là phần thịt được xẻ từ bắp đùi của con bò, loại thịt thường dai, được dùng để chế biến các món hầm, lagu.
Thịt thăn vai (short loin) còn gọi là phi lê là những miếng thịt được xẻ từ phần lưng bò thích hợp dùng trong các món hầm, lagu, bò viên.
Thịt thăn ngoại (sirloin/striploin) đây là phần nạc được lấy từ lưng của bò, phần thịt này rất mềm và có hương vị là lựa chọn tốt nhất để làm các món nướng và các món ăn dùng trong barbecue.
Thịt thăn nội (tenderloin) được cắt ra từ phần lưng phía trong của bò, đặc biệt là ở phần cuối thắt lưng. Loại thịt này rất thích hợp để chế biến món bít tết dày và chỉ nên dùng để làm các món khô như hấp hay nướng vỉ. Phần lưng là nơi cung cấp những miếng thịt bò ngon nhất. 
Thịt mông gần như chỉ toàn thịt nạc nhưng khá dai vì các cơ chân thường vận động nhiều. Bởi thế, thịt mông chế biến theo cách hầm là thích hợp hơn cả. Món ăn thường được chế biến với thịt mông bò là món sốt với các loại rau, củ quả như hành, khoai tây, cà chua, dấm. Đôi lúc, phần mỡ của mông bò được cắt riêng thành miếng nhỏ, rán lấy mỡ nước để nấu các món ăn khác vì phần mỡ này cho hương vị rất ngon khi kết hợp với nhiều món ăn khác



HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN 
1. Làm món lẩu nhúng dấm, cuộn nấm kim châm
2. Nấu sốt vang
3.
Facebook giới thiệu sản phẩm: abcgiasi

No comments:

Post a Comment