Giao Sỉ Thực phẩm Hàng Quán

Măng ngọt

Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, Gả ri thả đồi, 
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DỄ NHẦM LẪN
-Sặt là loài thuộc họ tre, trúc nhưng cây chỉ to hơn ngón tay cái. Ở Yên Bái, cây sặt mọc tự nhiên khá nhiều ở ngay trong nhiều khu vườn của người dân vùng Mường Lò, Trạm Tấu… Sau tết khi khí hậu ấm lên, cây sặt nhú ra những ngọn măng nhỏ, nhọn, vỏ bóng, màu xanh pha màu lam vàng, mọc trồi lên khỏi mặt đất, to gần bằng ngón tay cái.

Còn măng vầu thường mọi người cũng biết là những ngọn măng mọc lên từ những bụi tre, thường to bằng cổ chân người lớn.
Măng sặt hay măng vầu đều dễ chế biến luộc, nấu canh, xào, nướng nộm hay muối măng chua, măng ớt. Tùy khẩu vị mỗi người sẽ thấy mỗi loại măng đều có hương vị riêng.
Cả măng sặt hay măng vầu đều có 2 loại măng ngọt và măng đắng. Thương nếu cây măng còn nằm trong đất, lá măng trắng măng ăn ngọt nhưng nếu măng đã chồi lên trên mặt đất lá măng xanh hay măng đang lên mà gặp trời mưa + sấm măng sẽ đắng.
Có người lại thích cái vị ngăm ngăm đắng của măng đắng nhưng thường đa phần người ta chuộng ăn măng ngọt hơn.
Măng có thể chế biến thành nhiều món: măng xào ớt đỏ( của người Mông), măng muối chua( của người Dao), măng luộc chấm ớt, măng xào thịt ba chỉ, măng non ngâm ớt( của dân tộc Thái)...

-

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM NGON
 Nên chọn củ có hình thô, to nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non; không có lá vàng, lá nát, măng không héo, bề mặt không có đốm; vỏ mỏng, chất giòn, nhiều nước; Vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng.

QUY CÁCH SẢN PHẨM CHÚNG TÔI BÁN XEM ĐÂY



CÁCH SỬ DỤNG, CHẾ BIẾN  
- Măng luộc
- Măng xào thịt
- Canh xương hầm măng
- Măng ninh canh cá
Để có sản phẩm tươi ngon, không độc hại, tốt nhất bạn hãy "chọn mặt gửi vàng, nhìn người bán mà mua" mua hàng của người bán có uy tín, chuyên nghiệp để không phải sản phẩm độc hại mất tiền oan.  
Facebook giới thiệu sản phẩmraurunggiasi.com

No comments:

Post a Comment